Nếu trên bàn làm việc chất đầy hồ sơ, tài liệu lộn xộn, thậm chí có tài liệu để đó cả tháng bạn chưa động đến: bạn đang quá tải công việc, mọi thứ trong cuộc sống của bạn đang lộn xộn và tư duy của bạn đang mắc kẹt nhiều chỗ. Bạn đang đau khổ, phiền muộn với 1 khía cạnh nào đó trong công việc của mình.
Nếu trên bàn làm việc được sắp đặt gọn gàng nhưng nhiều thứ, chiếm nhiều không gian: bạn biết sắp xếp cuộc sống của mình và biết cách giải quyết công việc nhưng bạn hơi “ tham”: cái gì cũng muốn nhưng chưa tập trung được toàn bộ năng lượng cho một vài điều quan trọng nhất. Bạn trân trọng quá khứ nhưng khó buông bỏ những nỗi đau quá khứ. Điều này ảnh hưởng nhiều tới hiện tại của bạn.
Nếu trên bàn làm việc của bạn không chỉ gọn mà còn đẹp ( với bình hoa tươi , vật trang trí...) và thoáng, chỉ có những tài liệu của việc quan trọng nhất mà bạn đang tập trung: bạn đang chủ động trong mọi việc trong cuộc sống, công việc thuận lợi và làm việc với bạn là thưởng thức, là đam mê, chứ không phải là gánh nặng. Bạn hạnh phúc với công việc của mình với luôn sáng tạo, nhiều ý tưởng đột phá.
Bằng làm việc phản ánh chính xác nội tâm và mô thức hành động của bạn.
Vì vậy, hãy dành ra 5 phút, dọn bàn làm việc của mình thật gọn, cất đi hoặc vứt bỏ những gì không cần thiết ( như vứt bỏ những quá khứ, muộn phiền không cần thiết), chỉ để lại tối thiểu những công cụ, tài liệu làm việc cần thiết. Tự làm cho mình hạnh phúc với những bông hoa, những vật phẩm, bức tranh...( nhưng cũng ít thôi). Nguyên tắc: bàn làm việc thông thoáng, đầu óc thông thoáng; bàn làm việc trí tuệ, đầu óc trí tuệ...
Sau khi làm việc sắp xếp bàn làm việc này, bạn sẽ thấy tâm trạng của mình khác hẳn: vui tươi, thư giãn, thoải mái...Và với tâm trạng này, công việc nào mà không thuận lợi được chứ!
5 phút để mọi việc thuận lợi, trí tuệ khai sáng, tâm trạng hạnh phúc...cũng đáng đầu tư, bạn nhỉ!
Chúc bạn một tuần làm việc thật hạnh phúc!
Đừng tin những gì tôi viết, mà hãy hành động trải nghiệm, bạn sẽ thấy!
Yêu thương!
Ngày: 11/3/2019 - đăng bởi: PhuongDT